Wednesday, March 12, 2014

പള്ളിയിലേക്ക് കടക്കുമ്പോള്‍

         പള്ളിയിലേക്ക് കാലെടുത്തുവെക്കുമ്പോള്‍ ആദ്യം വലതു കാല്‍ എടുത്തുവെക്കുകയും ഈ പ്രാര്‍ത്ഥന ചൊല്ലുകയും വേണം. അത് സുന്നത്താണ്.

 

                      അര്‍ത്ഥം: അല്ലാഹുവിന്‍റെ തിരുനാമത്തില്‍, അല്ലാഹുവിന്‍റെ രക്ഷ അവന്‍റെ ദൂതര്‍ക്ക് ലഭിക്കുമാറാകട്ടെ. അല്ലാഹുവേ, എന്‍റെ പാപങ്ങള്‍ നീ എനിക്ക് പൊറുത്തു തരികയും നിന്‍റെ കാരുണ്യത്തിന്‍റെ കവാടങ്ങള്‍ നീ എനിക്ക് തുറന്നു തരികയും ചെയ്യേണമേ.

                         പള്ളിയിലേക്ക് കടക്കുമ്പോള്‍ ചൊല്ലാന്‍ നബിതിരുമേനി(സ) മറ്റൊരു പ്രാര്‍ത്ഥന ഇതാണ്.


                     അര്‍ത്ഥം: അല്ലാഹുവിന്‍റെ നാമത്തില്‍ അല്ലാഹുവിന്‍റെ കാരുണ്യവും രക്ഷയും റസൂല്‍ തിരുമേനി (സ) യുടെ മേല്‍ ഉണ്ടാകട്ടെ, മഹാനായ അല്ലാഹുവിനെക്കൊണ്ടും അവന്‍റെ ഉദാരമായ പ്രീതികൊണ്ടും ശപിക്കപ്പെട്ട പിശാചില്‍ നിന്നും ഞാന്‍ രക്ഷ തേടുന്നു. അല്ലാഹുവേ, എന്‍റെ പാപങ്ങള്‍ പൊറുത്ത് തരികയും നിന്‍റെ കാരുണ്യത്തിന്‍റെ കവാടങ്ങള്‍ എനിക്ക് വേണ്ടി തുറന്നു തരികയും ചെയ്യേണമേ.

                  പള്ളി അല്ലാഹുവിന്‍റെ ഭവനമാണ്. അല്ലാഹുവിനെ ആരാധിക്കാനും അവന്‍റെ നാമം പ്രകീര്‍ത്തിക്കാനും മുസ്ലിമുകളെ ബാധിക്കുന്ന പൊതുവായ കാര്യങ്ങള്‍ ചര്‍ച്ചചെയ്തു തീരുമാനിക്കാനുമുള്ളതാണ് പള്ളി. അവിടെ വെച്ച് അനാവശ്യ വര്‍ത്തമാനങ്ങള്‍ പറയുന്നതും കച്ചവടം പോലെ ഭൗതിക കാര്യങ്ങള്‍ നടത്തുന്നതും ആശാസ്യമായിരിക്കുകയില്ല. ആരെങ്കിലും പള്ളിയില്‍ വെച്ച് കച്ചവടം നടത്തുന്നത് കണ്ടാല്‍ നാം അതിനോട് എതിര്‍പ്പ് പ്രകടിപ്പിക്കുകയും ലായര്‍ ബഹുല്ലാഹു തിജാറത്തക്ക (നിന്‍റെ കച്ചവടത്തില്‍ അള്ളാഹു ലാഭം നകാതിരിക്കട്ടെ) എന്ന് പ്രാത്തിക്കുകയും വേണം.


No comments:

Post a Comment